phuwadet

phuwadet

ผู้เยี่ยมชม

Phuwadet3032@gmail.com

  บิ๊กอสังหาฯเห็นพ้องต่างชาติยังไม่กลับซื้อคอนโดฯไทยปีนี้แน่ (155 อ่าน)

14 ต.ค. 2564 09:02

ต้องการขายที่ดินด่วนมาก หลายแปลง จากการที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แถลงการณ์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาถึงเรื่องการเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้ เพื่อรับนักท่องเที่ยวโดยไม่ต้องกักตัว สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและเดินทางเข้าประเทศไทยโดยทางอากาศ โดยมาจากประเทศที่ไทยกำหนดว่าเป็นประเทศความเสี่ยงต่ำซึ่งนักท่องเที่ยวทุกคนต้องแสดงตัวว่าปลอดเชื้อโควิด-19 โดยต้องมีหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR จากประเทศต้นทาง และจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้งเมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย หลังจากนั้นจึงสามารถเดินทางไปพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างอิสระเช่นเดียวกับที่คนไทยปกติทั่วไปสามารถทำได้ โดยในเบื้องต้นได้มีการกำหนดรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้โดยไม่ต้องกักตัวไว้ที่อย่างน้อย 10 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เยอรมนี สิงคโปร์ และ จีน และตั้งเป้าเพิ่มจำนวนประเทศให้มากขึ้นอีกภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 และภายในวันที่ 1 มกราคม 2565 ทั้งนี้ เพื่อที่จะสามารถดึงนักท่องเที่ยวมาในช่วงเทศกาลท่องเที่ยววันหยุดสิ้นปี 3 เดือนข้างหน้านี้ สนับสนุนธุรกิจภาคการท่องเที่ยว และภาคธุรกิจอื่นอีกมากมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมไปถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย เพราะที่ผ่านมามีชาวต่างชาติจำนวนไม่น้อย โดยเฉพาะชาวจีน ให้ความสนใจลงทุนซื้ออสังหาฯในเมืองไทยเป็นจำนวนมา แต่ตลาดได้มาชะลอตัวลงจากวิกฤติโควิด-19 ทำให้นักลงทุนต่างชาติหายไปแทบทั้งหมดอสังหาฯดีขึ้นในเชิงจิตวิทยาแต่ต่างชาติยังไม่กลับมาจริงต้องการขายที่ดินด่วนมาก หลายแปลง

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PS เปิดเผยว่า การที่ภาครัฐประกาศเปิดประเทศ ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ประกาศตามแถลงการณ์ ถือว่าส่งสัญญาณบวก ที่จะดึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมา โดยเฉพาะชาวจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการโอนห้องชุดอย่างต่อเนื่อง เพราะราคาขายคอนโดฯในประเทศไทยยังถือว่าถูกเมื่อเทียบกับคอนโดฯในประเทศจีน เชื่อว่าบรรยากาศการซื้อขายอสังหาฯจะดีขึ้น โดยเฉพาะเซกเมนต์ระดับกลาง-บนดี ส่วนระดับราคา 2 ล้านบาท ที่ยังมีปัญหามาก ทั้งในเรื่องการเข้าถึงสินเชื่อ และปัญหาคนตกงาน ขณะเดียวกันก็มีผู้ประกอบการพัฒนาสินค้าในระดับดังกล่าวมาแข่งขันกันมาก คาดว่าสินค้าในระดับราคาดังกล่าวจะใช้เวลาฟื้นตัวอีกประมาณ 2 ปี เพราะต้องรอเศรษฐกิจในประเทศดีขึ้น

“ผมเชื่อว่าแม้จะมีการเปิดประเทศแล้ว ในเชิงจิตวิทยาถือว่าดีขึ้น ทำให้คนจับจ่ายมากขึ้นแต่เชื่อว่าชาวต่างชาติยังกลับมาไม่มาจริง ทั้งนี้ตลาดคอนโดฯนั้นถือว่าผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว ที่ผ่านมาก็สามารถระบายสต๊อกกันได้มาก เชื่อว่าหลังจากนี้ไปคนรุ่นใหม่ก็จะหันมาซื้อคอนโดฯมากขึ้น โดยเฉพาะระดับราคา 3 ล้านบาทขึ้นไปยังมีเรียลดีมานด์อยู่”นายปิยะ กล่าว



นายปิยะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2564-2565 บริษัทฯจะมีคอนโดฯที่ก่อสร้างแล้วเสร็จรวมทั้งสิ้น 13 โครงการ มูลค่ารวมเกือบ 20,000 ล้านบาท โดยในปี 2564 จะก่อสร้างแล้วเสร็จ 7 โครงการ และปี 2565 จะแล้วเสร็จ 6 โครงการ ซึ่งน่าจะดึงกำลังซื้อกลุ่มเรียลดีมานด์ ได้มาก เพราะสามารถสร้างความมั่นใจให้เห็นว่ามีการก่อสร้างโครงการเสร็จแล้วแน่นอน ส่วนแคมเปญก็มีการจัดอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วจนถึงปลายปี 2564

phuwadet

phuwadet

ผู้เยี่ยมชม

Phuwadet3032@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com