ะฟืฟานื

ะฟืฟานื

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

  คนต่างชาติที่มีสมรรถนะเข้ามาอาศัยในประเทศ (154 อ่าน)

11 ต.ค. 2564 16:45

จากเหตุการณ์วัววิด-19 ที่เกิดขึ้นไปทั่วโลก ซื้อขายที่ดินติดถนนรวมทั้งในประเทศไทยเองที่เริ่มมีลักษณะท่าทางคลี่คลายมากเพิ่มขึ้น ปริมาณผู้ติดโรคที่ทยอยน้อยลงอย่างสม่ำเสมอ แล้วก็มีพสกนิกรได้รับวัคซีนวัววิด-19 มากเพิ่มขึ้น ทำให้เริ่มกลับมาเปิดประเทศรวมทั้งมีการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเยอะขึ้น นับว่าเป็นสัญญาณบวกที่ดีให้กับการฟื้นฟูสภาพของธุรกิจAWC ตั้งแต่ตอนโค้งสุดท้ายของปีนี้ จากการที่จะมีการท่องเที่ยวของคนภายในประเทศเข้ามาเกื้อหนุน ประกอบกับการมีแผนการกระตุ้นการท่องเที่ยวของภาครัฐเข้ามาเสริม แล้วก็แคมเปญโปรโมชั่นของบริษัทที่เข้ามาช่วยกระตุ้น ทำให้คิดว่านักท่อท่องเที่ยวในประเทศจะสามารถเข้ามาช่วยหนุนการฟื้นฟูสภาพของบริษัทได้ก่อนตั้งแต่ตอนไตรมาสท้ายที่สุดของปี 2564 จากในตอนปี 2563-2564 ได้รับผลพวงจากการแพร่ระบาดวัววิด-19 ที่มีผลบีบคั้นต่อภาพรวมของธุรกิจของ AWC อย่างเป็นจริงเป็นจังโดยยิ่งไปกว่านั้นธุรกิจรีสอร์ทที่นับว่าเป็นรูปทรงรายได้หลักที่มากที่สุดของบริษัทได้รับผลพวงเป็นอย่างมาก จากการที่ซื้อขายที่ดินติดถนนภาคการท่องเที่ยวชะลอตัวลงไปๆมาก จากการปิดประเทศ ทำให้นักเดินทางหายไป

“จากความเห็นชอบคณะรัฐมนตรี ที่มีแผนการจะดึงคนต่างชาติที่มีสมรรถนะเข้ามาอาศัยในประเทศไทยระยะยาว นับว่าเป็นวิธีการที่สำคัญและก็จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของประเทศ ก็จะยิ่งตอบปัญหาบริษัทต่างประเทศที่อยากได้มาเปิดบริษัทฯในประเทศไทย มั่นใจว่าข้างหลังวัววิด จะตอบปัญหาไลฟ์สไตล์คนต่างชาติ” นางวัลลภา กล่าว



สำหรับแนวโน้มซื้อขายที่ดินติดถนนอัตราการเข้าพักของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในพอร์ตของ AWC ในขณะนี้ปรับมากขึ้นมาที่ 20% ในตอนต้นตุลาคม 2564 ภายหลังที่ภาครัฐซื้อขายที่ดินติดถนนเริ่มบรรเทามาตรการล็อกดาวน์มาตั้งแต่ตอนต้นก.ย. ก่อนหน้านี้ จากก่อนหน้าที่อัตราการเข้าพักของรีสอร์ทในพอร์ตของบริษัทมีอยู่เพียงแค่ 2-3% โดยมาจากกรุ๊ปลูกค้าที่เข้ามาพักระยะยาว (Long stays) เป็นหลัก แม้กระนั้นบริษัทคิดว่าอัตราการเข้าพักจะเริ่มมองเห็นการขยับขึ้นมาใช่ช่วงปลายปี 2564 ซึ่งเป็นตอนๆฤดูท่องเที่ยวของคนภายในประเทศ แล้วก็ยังมีแผนการ “พวกเราท่องเที่ยวร่วมกัน” ที่รีสอร์ทของบริษัทร่วมโครงงานมาหนุน รวมทั้งเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในจังหวัดกรุงเทพบริษัทยังมีแคมเปญ “Bangkok Holiday” ที่เข้ามากระตุ้นการเข้าพักหรือเปลี่ยนบรรยากาศมาดำเนินงานในโฮเต็ล เพื่อสร้างช่องทางสำหรับการสร้างรายได้ให้กับโฮเต็ลเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ



ดังนี้ในปี 2565 จะมีต้นเหตุหนุนจากนักเดินทางฝรั่งที่คาดว่าจะทยอยเข้ามาเยอะขึ้น จากเดี๋ยวนี้ที่ภาครัฐเตรียมพร้อมสำหรับในการเปิดประเทศเพื่อรับนักเดินทางต่างประเทศเข้ามาซื้อขายที่ดินติดถนน รวมทั้งการเปิดพื้นที่ในหัวเมืองท่องเที่ยวบางจังหวัดให้นักเดินทางต่างประเทศเข้ามา แต่ว่าคิดว่าการกลับมาของนักเดินทางต่างประเทศเยอะมากขึ้นที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทย จะเริ่มมองเห็นในตอนต้นปี 2565 เป็นต้นไป เนื่องจากว่าตอนนี้บางประเทศยังไม่ให้ราษฎรเดินทางออกนอกประเทศ แล้วก็การเดินทางเข้ามายังเมืองไทยยังมีข้อกำหนดในประเด็นการกักบริเวณ แล้วก็การใช้เอกสารที่ยุ่งยากสำหรับในการเดินทาง ทำให้การตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยยังชะลออยู่บ้าง

ะฟืฟานื

ะฟืฟานื

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com