phuwadet

phuwadet

ผู้เยี่ยมชม

Phuwadet3032@gmail.com

  “ฉะเชิงเทรา” จะเป็นเมืองใหม่แห่งการอยู่อาศัย ที่สะดวกสบายทั้งวันนี้และอนาคต (298 อ่าน)

8 ต.ค. 2564 08:49

ต้องการขายที่ดินราคาถูก EEC หรือ แผนการปรับปรุงระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคทิศตะวันออก ในความเป็นจริงแล้วเป็นคำเป็นที่เพื่อนพ้องๆนักลงทุนหลายท่านจำเป็นต้องเคยทราบแน่ๆ เพื่อนพ้องๆบางบุคคลบางทีอาจเคยอ่านหลายๆบทความ แม้กระนั้นก็ยังรู้สึกไม่รู้เรื่องว่า โครงงานนี้มันเป็นอย่างไรกันแน่ ?? เนื้อหานี้…P2M ขอใช้ภาษาที่ง่ายที่สุด ราวกับสหายกำลังคุยกับเพื่อนฝูง รวมทั้งเล่าให้ฟังว่า คุณ EEC คนนี้เขาเป็นผู้ใด? แล้วก็เกี่ยวอะไรกับ “ฉะเชิงเทรา” ที่เป็นหัวข้อบทความของพวกเรา ที่จะคุยกันในวันนี้…



ผู้ใดกันแน่ที่รู้จัก “คุณ EEC” มาบ้างแล้ว..คอยอีกนิดนะคะ ปัจจุบันนี้ขอเสนอแนะพื้นฐานให้ทุกคนรู้จัก “คุณ EEC” กันก่อนต้องการขายที่ดินราคาถูก







EEC เป็นอีกหนึ่งแผนการที่ภาครัฐทำ ก็คล้ายกับที่โครงงานสร้างรถไฟฟ้า โครงงานสร้างถนน หรือทางด่วนนั่นแหละจ้ะ ซึ่งก็เป็นงานของภาครัฐที่จะต้องทำ “องค์ประกอบเบื้องต้น” เพื่อรองรับการเติบโตของเมือง แม้กระนั้นที่ EEC ต่างกับแผนการส่วนประกอบเบื้องต้นอื่นๆอย่าง สร้างถนน สร้างทางด่วน ก็เพราะเหตุว่า โครงงานนี้ภาครัฐมิได้สร้างเพียงแค่ถนนหนทางเส้นเดียว หรือ รถไฟฟ้าเพียงแค่หนึ่งสาย แม้กระนั้นเป็นการสร้างเมือง 1 เมืองประเทศราชมาใหม่ ตอนนี้! เมืองใหม่ที่จะเกิดขึ้นเนี่ย จำเป็นที่จะต้องสร้างถนนกันกี่เส้น โครงรถไฟฟ้ากี่สาย หรือมีส่วนประกอบเบื้องต้นอะไรอีก ที่เขาจำเป็นต้องสร้างเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต.. ภาครัฐเขาก็คำนวนกันไปจ้ะ ในที่สุดรวมๆแล้ว EEC เป็นแผนการที่ภาครัฐใช้จำนวนเงินลงทุนไปกว่า 1.5 ล้านล้านบาทเลยจ้ะขา

.

ส่วนชื่อ EEC เนี่ยเป็นชื่อย่อแค่นั้นค่ะ ชื่อเต็มของเขาหมายถึงแผนการปรับปรุงระเบียงเศรษฐกิจ พิเศษภาคทิศตะวันออก ขอแปลแล้วก็แบ่งอ่านแบบที่จะทำให้เพื่อนฝูงๆรู้เรื่องได้ง่ายดายมากยิ่งขึ้นดีมากยิ่งกว่า..



โครงงานปรับปรุง = เมืองจะสร้าง

ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษ = เมืองใหม่

ภาคทิศตะวันออก = ข้อนี้ตรงตัวเป็นตำแหน่งที่จะสร้างจ้ะ



ที่นี้ ภาคทิศตะวันออก ที่เมืองจะสร้างเมืองใหม่เป็นพื้นที่ไหนบ้าง? คำตอบเป็น เป็นรวมพื้นที่ 3 จังหวัดเข้าด้วยกัน อย่างเช่น “ฉะเชิงเทรา, จังหวัดชลบุรี แล้วก็จังหวัดระยอง”



สรุปว่า คุณ EEC ก็เป็นอีกหนึ่งแผนการที่ภาครัฐจะสร้างเมืองใหม่รอบๆฉะเชิงเทรา จังหวัดชลบุรีรวมทั้งจังหวัดระยอง นะคะ



อ่านมาถึงที่ตรงนี้แล้ว คนไหนกันที่ต้องการรู้เรื่องราวของ EEC ให้ลึกกว่านี้อีก ตัวอย่างเช่น ภาครัฐสร้างอะไรบ้าง? ความก้าวหน้าเป็นเยี่ยงไร? หรือ ลงทุนตั้ง 1.55 ล้านล้านบาทเนี่ย แบ่งเป็นอะไรบ้าง แต่ละอย่างงบประมาณเท่าไร? เลือกคลิกหัวข้อที่พึงพอใจได้เลยจ๊ะ..ส่วนผู้ใดกันรู้อยู่แล้ว พวกเราไปกันต่อได้เลย..

phuwadet

phuwadet

ผู้เยี่ยมชม

Phuwadet3032@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com