tanakon

tanakon

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

  ซื้อขายที่ดินราคาถูก (158 อ่าน)

7 ต.ค. 2564 16:27

คำตอบที่ถูกไขแจ่มชัดเมื่อปี 2562 ได้มีข่าวสารออกมาเกี่ยวกับซื้อขายที่ดินราคาถูกความก้าวหน้าของที่ดินแปลงดังที่ได้กล่าวผ่านมาแล้วว่าจะถูกปรับปรุงเป็นไม่กซ์ยูส โดยเครือญาติ “จุฬางกูร” นำแลนด์ธนาคารปัดฝุ่นผุดโปรเจกต์ “JRK Tower” ที่ดินผืนใหญ่แปลงในที่สุดของทำเลที่ตั้งราชเทวี

ซื้อขายที่ดินราคาถูก” ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้พัฒนาโครงงาน JRK Tower ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ตอนนี้บริษัทฯ มีบริษัทย่อยทั้งสิ้น 10 บริษัท รวมทั้งมีบริษัทร่วม 2 บริษัท มีการทำงานเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาฯขอบทรัพย์สมบัติรวมอยู่ด้วยซึ่งที่ผ่านมาได้ปรับปรุงตึก Spring Tower อาคารสำนักงานที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2563 และก็ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวอาคารสำนักงานเขตราชเทวีในรอบ 20 ปี

JKR Tower ที่ดินแปลงหัวมุมถนนราชเทวี ทำเลที่ตั้งข้างหน้าของสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีแบบ 0 เมตร ด้วยความตั้งอกตั้งใจที่จะลงทุนปรับปรุงเองเพื่อสร้างความจำเป็น Top 5 อสังหาฯของทำเลที่ตั้ง ก็เลยเลือกใช้ JRK เป็นชื่อแบรนด์มีที่มาจาก“เครือญาติจุฬางกูร”

แผนการ JRK Tower มีพื้นที่ทั้งมวลปริมาณ 6-0-79 ไร่ หรือ 9,916 ตารางเมตร ดีไซน์เป็นอาคารสูง 46 ชั้น มี



รีสอร์ทตั้งแต่ชั้นที่ 7 – 15 ปริมาณ 354 ห้อง

พื้นที่ที่ทำการ ชั้นที่ 16 – 42 มีพื้นที่มากยิ่งกว่า 10,000 ตารางเมตร

พื้นที่ขายปลีก ชั้น 3 – 6 แล้วก็ ชั้นที่ 44 – 45

ร้านอาหาร ชั้นที่ 15 แล้วก็ ชั้นที่ 45

แล้วก็ตึกหยุดรถยนต์ 1 ตึกขนาดความสูง 45 ชั้น ชั้นลอย 1 ชั้น รวมทั้งชั้นที่อยู่ใต้ดิน 4 ชั้น

พร้อมระบบสาธารณูปโภคแล้วก็สาธารณูปการที่พร้อม

ซื้อขายที่ดินราคาถูกปัจจุบันนี้มีความก้าวหน้าของที่ดินที่เริ่มมีเครื่องจักรแล้วก็วัสดุก่อสร้างเข้าปรับแก้พื้นที่จัดเตรียมปรับปรุงก่อสร้างตึก JRK Tower โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง รื้อถอน รวมทั้งรากฐาน จนถึงการก่อสร้างเสร็จสิ้นช่วงเวลา 44 เดือน หรือราว 3 ปีกว่าหลังจากนี้ ถ้าเกิดเป็นไปตามแผนทั้งปวง



ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาเครือญาติ “ซื้อขายที่ดินราคาถูก” ปรับปรุงอาคารสำนักงาน ที่อยู่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกัน โดยเป็นโครงงานร่วมหุ้นระหว่าง ไอร่า แคปปิตอล ร่วมลงทุนกับ เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ แล้วก็แสงสว่างฟ้าก่อสร้าง ตั้งบริษัทร่วมหุ้นในชื่อ “แอสไพเรชั่น วัน” รูปทรงการมีหุ้น 60 : 25 : 15 เป็นลำดับ ซึ่งนับว่าเป็นแผนการที่ทำการให้เช่าที่ใหม่ที่เปิดให้บริการในตอนปี 2562

“Spring Tower” บนที่ดินรอบๆทางแยกราชเทวีตั้งอยู่บนพื้นที่ของที่ทำการเงินทองในหลวง ช่วงเวลาสัญญาเช่า 30 ปี รวมทั้งได้รับสิทธิ ที่จะต่อสัญญาออกไปอีก 30 ปี โดยเป็นโครงงานอาคารสำนักงานมาตรฐาน เกรด A รวมทั้งได้รับ LEED Gold สูง 27 ชั้น พื้นที่ 27,255 ตารางเมตร และก็ยังเป็นตึกที่ได้รับรางวัล Asia Pacific Property Award 2018-2019 โดยมีผู้พึงพอใจและก็บอกเจตนาทำความตกลงเช่าแล้วราวๆ 50% ของพื้นที่เช่าตึก (ข้อมูลในปลายปี 2563)

tanakon

tanakon

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com