tanakon

tanakon

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

  ซื้อขายที่ดินภาคเหนือ (129 อ่าน)

14 ก.ย. 2564 09:04

ปัจจุบันนี้ประชาชนโลกกำลังไปสู่ภาวการณ์สังคมสูงอายุอย่างเร็ว พลเมืองในสังคมแก่ยืนขึ้น เพราะเหตุว่ามีความเอาใจใส่เรื่องสุขภาพ รวมทั้งคุณภาพชีวิตที่ดีเยี่ยมขึ้น ทำให้อายุเฉลี่ยของสามัญชนโลกปรับนิสัยสูงมากขึ้น ความเคลื่อนไหวคราวนี้เป็นด้ามจับตามอง นำมาซึ่งการทำให้ทั้งยังภาคเอกชน รวมทั้งภาครัฐจำเป็นที่จะต้องตระเตรียมต่อการซื้อขายที่ดินภาคเหนือ ปรับพฤติกรรมกับความท้า แล้วก็ใช้ประโยชน์จากเหตุการณ์การเข้าสู่สังคมสูงอายุของประชาชนโลก เนื้อหานี้จะเอ่ยถึงแนวโน้มที่สำคัญจาก Euromonitor’s Households สำหรับการพูดสรุปยุทธวิธีของปี 2030

กรุ๊ปประชากรการที่แก่มากยิ่งกว่า 50 ปีกำลังเป็นตลาดหลัก

ความเคลื่อนไหวทางพลเมืองในรูปแบบนี้ซื้อขายที่ดินภาคเหนือ กำลังเกิดขึ้นในประเทศที่ปรับปรุงแล้วในตอนทศวรรษก่อนหน้านี้ และก็ในขณะนี้กรุ๊ปประเทศกำเนิดใหม่ก็กำลังไปสู่การเกิดนี้ เนื่องจากว่าคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วงอายุยืนยาวมากขึ้น แต่ทั้งยังภาครัฐ และก็ภาคเอกชนต่างปรับนิสัยให้เพื่อเข้าถึงตลาดคนสูงอายุเยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆรวมทั้งตระหนักถึงผลพวงของราษฎรเฒ่า

ในปีคริสต์ศักราช 2000 ปริมาณร้อยละ 23.1 ของประชาชนที่เป็นหัวหน้าครอบครัว (ผู้มีรายได้หลักในครอบครัว) แต่ละครอบครัวแก่มากยิ่งกว่า 60 ปี และก็ข้างในปีคริสต์ศักราช 2030 จะมากขึ้นเป็นปริมาณร้อยละ 35.4 แล้วก็หากรวมคนที่แก่มากยิ่งกว่า 50 ปีขึ้นไปด้วยแล้วผู้นำครอบครัวจะมีรูปร่างมากยิ่งกว่าปริมาณร้อยละ 50 ซึ่งมีความหมายว่ารายได้ครอบครัว แล้วก็การตัดสินใจใช้จ่าย จะเป็นกรุ๊ปคนสูงอายุ ซึ่งมีความประพฤติการบริโภคที่เฉพาะบุคคล

ความท้า: การเคลื่อนที่เคลื่อนย้าย การพักอาศัยผู้เดียว และก็การตกงาน

นอกจากผลพวงทางด้านเศรษฐกิจมหภาคที่กว้างขึ้น (เป็นต้นว่า การลดน้อยลงของผลิตภาพแรงงาน แล้วก็แรงกดดันต่อเมืองผลประโยชน์) พลเมืองชรา ก็มีความท้าในเรื่องของครอบครัวที่ต่างออกไป

คนแก่มีความต้องการที่อยู่ที่อาศัยที่มีลักษณะเฉพาะ ซึ่งที่พักที่อาศัยจำนวนมากยังขาดการวางเป้าหมายที่พอเพียงสำหรับเพื่อการเคลื่อนย้ายจึงซื้อขายที่ดินภาคเหนือ เคลื่อนคนสูงอายุที่ทุพพลภาพ หรือคนที่ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ อย่างบันได ห้องสุขา หรือทางเท้า ทางออกต่างๆบางทีอาจแปลงเป็นจุดอันตรายได้

เพราะหลายครอบครัวมีการเลิกร้างทำให้ รูปร่างของหัวหน้าครอบครัว ทั่วทั้งโลกที่เป็นคนวัยแก่เพิ่มสูงมากขึ้น ดังเช่นว่า ในสหราชอาณาจักรในปี คริสต์ศักราช 2015 คนที่แก่ตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป เป็นกรุ๊ปใหญ่ที่สุดที่อยู่บ้านผู้เดียว ซื้อขายที่ดินภาคเหนือ ผู้สูงวัยที่อยู่บ้านผู้เดียวบางทีอาจเผชิญปัญหา ดังเช่น สภาวะเหงาหงอย การเช็ดกละเลย รวมทั้งความจน

ผู้นำครอบครัวจำนวนหลายชิ้น พบว่า ตนเป็นผู้ไม่มีงานทำ ซื้อขายที่ดินภาคเหนือ และไม่มีผู้ใดกันปรารถนาเมื่อไปสู่วัยปลดเกษียณ การหาอาชีพที่พวกเขาสามารถทำเป็นอย่างมีคุณภาพกำลังเป็นความท้าสำหรับรัฐบาล ซึ่งทางออกหนึ่งเป็น การผลักดันและสนับสนุนให้วัยเกษียณอายุดำเนินการอาสาสมัครในชุมชนของพวกเขา หรือเลี้ยงชีพอิสระโดยเริ่มจากกระบวนการทำธุรกิจเล็กๆ

tanakon

tanakon

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com