phuwadet

phuwadet

สมาชิก

phuwadet3032@gmail.com

  เนรมิตที่ดินแปลงใหญ่ 6 ไร่ สร้างมิกซ์ยูส JRK Tower ติดสถานีราชเทวี (123 อ่าน)

7 ก.ย. 2564 16:00

ต้องการเว็บขายที่ดิน ผืนดินแปลงใหญ่กว่า 6 ไร่ติดสถานี BTS ราชเทวี ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็อาจสงสัยว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวจะถูกพัฒนาเป็นอะไร จะเกิดโครงการใดขึ้นบนผืนดินแปลงนี้ เพราะเห็นว่ายังเป็นที่ดินที่รอพัฒนามาช้านาน



คำตอบที่ถูกไขกระจ่างเมื่อปี 2562 ได้มีข่าวออกมาเกี่ยวกับความคืบหน้าของที่ดินแปลงดังกล่าวว่าจะถูกพัฒนาเป็นมิกซ์ยูส โดยตระกูล “จุฬางกูร” นำแลนด์แบงก์ปัดฝุ่นผุดโปรเจกต์ “JRK Tower” ที่ดินผืนใหญ่แปลงสุดท้ายของทำเลราชเทวี ต้องการเว็บขายที่ดิน



“จุฬางกูร” ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA ผู้พัฒนาโครงการ JRK Tower ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ปัจจุบันบริษัทฯ มีบริษัทย่อยทั้งหมด 10 บริษัท และมีบริษัทร่วม 2 บริษัท มีการดำเนินงานเกี่ยวข้องกับธุรกิจอสังหาฯริมทรัพย์รวมอยู่ด้วยซึ่งก่อนหน้านี้ได้พัฒนาอาคาร Spring Tower อาคารสำนักงานที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2563 และถือเป็นการเปิดตัวอาคารสำนักงานย่านราชเทวีในรอบ 20 ปี



JKR Tower ที่ดินแปลงหัวมุมถนนราชเทวี ทำเลด้านหน้าของสถานีรถไฟฟ้าราชเทวีแบบ 0 เมตร ด้วยความตั้งใจที่จะลงทุนพัฒนาเองเพื่อสร้างความจดจำเป็น Top 5 อสังหาฯของทำเล จึงเลือกใช้ JRK เป็นชื่อแบรนด์มีที่มาจาก“ตระกูลจุฬางกูร”



โครงการ JRK Tower มีเนื้อที่ทั้งสิ้นจำนวน 6-0-79 ไร่ หรือ 9,916 ตารางเมตร ออกแบบเป็นอาคารสูง 46 ชั้น ประกอบด้วย



โรงแรมตั้งแต่ชั้นที่ 7 – 15 จำนวน 354 ห้อง

พื้นที่สำนักงาน ชั้นที่ 16 – 42 มีพื้นที่มากกว่า 10,000 ตารางเมตร

พื้นที่ค้าปลีก ชั้น 3 – 6 และ ชั้นที่ 44 – 45

ภัตตาคาร ชั้นที่ 15 และ ชั้นที่ 45

และอาคารจอดรถ 1 อาคารขนาดความสูง 45 ชั้น ชั้นลอย 1 ชั้น และชั้นใต้ดิน 4 ชั้น

พร้อมระบบสาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบครัน



ปัจจุบันมีความคืบหน้าของที่ดินที่เริ่มมีเครื่องจักรและเครื่องมือก่อสร้างเข้าปรับปรุงพื้นที่เตรียมพัฒนาก่อสร้างอาคาร JRK Tower

โดยคาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง รื้อถอน และฐานราก จนกระทั่งการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ระยะเวลา 44 เดือน หรือประมาณ 3 ปีกว่าต่อจากนี้ หากเป็นไปตามแผนทั้งหมด

phuwadet

phuwadet

สมาชิก

phuwadet3032@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com