tanakoonn

tanakoonn

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

  ซื้อขายที่ดินพร้อมบ้าน (283 อ่าน)

31 ส.ค. 2564 23:22

สำหรับคนสมัยใหม่วัยเริ่มดำเนินการ เมื่อปฏิบัติงานไปได้ครู่หนึ่ง ซื้อขายที่ดินพร้อมบ้าน พอเพียงมีเงินเก็บบ้างแล้ว มั่นใจว่าผู้คนจำนวนมากคงจะมองหาคอนโดฯ สักห้องไว้พักอาศัยเพื่อชีวิตสบายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากว่าไม่ต้องตื่นแต่เช้า เดินทางฝ่ารถติดจากบ้านมาถึงสถานที่ทำงาน จะไปไหนมาไหนก็ใกล้ เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่รีบในขณะนี้ แม้กระนั้นการซื้อคอนโดฯ สักห้องก็ไม่ได้ง่าย เพราะว่ามีค่าใช้จ่ายออกจะสูง เทียบเท่าการซื้อบ้านสักข้างหลังอย่างยิ่งจริงๆ เว้นเสียแต่เงินดาวน์ เงินผ่อนต่อเดือนแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายตามมาอีกเยอะแยะเมื่อเข้าอยู่คอนโดฯ ซึ่งค่าใช้สอยที่ว่าจะมีอะไรบ้างนั้น K-Expert ได้เก็บรวบรวมมาฝากดังต่อไปนี้

ค่าเครื่องเรือน

ถ้าเกิดคอนโดฯ ที่ซื้อเป็นห้องไม่ซึ่งยังมิได้ตกแต่งหรือมีเครื่องเรือน เครื่องมือเครื่องใช้อะไรก็ตามแน่ๆว่าจะต้องมีรายจ่ายสำหรับเพื่อการซื้อเครื่องเรือนมาตกแต่งห้องให้พร้อมอยู่ ไม่ว่าจะเป็น เตียง ตู้เก็บเสื้อผ้า โซฟา รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆที่จำเป็นต้อง รวมกันแล้วเป็นค่าใช้สอยหลักหมื่นถึงหลักแสนบาทอย่างยิ่งจริงๆ

รายจ่ายศูนย์กลาง

ซื้อขายที่ดินพร้อมบ้าน ค่าครองชีพในส่วนนี้เป็นค่าดูแลเงินของศูนย์กลาง ไม่ว่าจะเป็น ระบบรักษาความปลอดภัย สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สวนในโครงงาน หรือที่จอดรถ ซึ่งจะเรียกเก็บจากพวกเราล่วงหน้าเป็นทุกปี โดยประเมินราคาตามขนาดพื้นที่ห้อง เป็นราคาต่อตารางเมตร ดังนี้ อัตราค่าศูนย์กลางจะนาๆประการในแต่ละแผนการ ตัวอย่างเช่น 50 บาท/เดือน/ตำรวจมัธยม สมมุติพวกเราเลือกคอนโดแบบ 1 ห้องนอน ขนาด 25 ตารางเมตร ค่าใช้สอยศูนย์กลางจะอยู่ที่ 15,000 บาท ต่อปี

ค่ารับรองไฟไหม้

ค่ารับรองไฟไหม้นับว่าเป็นอีกหนึ่งรายจ่ายที่มาพร้อมด้วยการยืมซื้อคอนโดฯ ซื้อขายที่ดินพร้อมบ้านหรือนิติบุคคลเรียกเก็บจากผู้ครอบครองร่วมทุกคน เพื่อช่วยคุ้มครองปกป้องความเสื่อมโทรมที่บางทีอาจเกิดขึ้นกับคอนโดฯ ซึ่งรายจ่ายในส่วนนี้ธรรมดาจะจ่ายพร้อมทั้งค่าผ่อนคอนโดฯ ในงวดแรก หรือถูกเรียกเก็บจากนิติบุคคลเป็นทุกปี

โดยค่าเบี้ยประกันจะนาๆประการตามขนาดพื้นที่ห้อง รวมทั้งชั้นของคอนโดฯ ที่อยู่ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราวหลักพันบาทต่อปี แต่ว่าแม้เลือกทำรับรองให้มีช่วงเวลาความคุ้มครองปกป้องเกิน 1 ปี ค่าเบี้ยประกันก็จะถูกลง โดยช่วงเวลาความปกป้อง 3 ปี จะคิดอัตราค่าเบี้ยประกัน 250% ของอัตราเบี้ยประกัน 1 ปี ได้แก่ ทำรับรองไฟไหม้ช่วงเวลาคุ้มครองป้องกัน 1 ปี ค่าเบี้ยประกันอยู่ที่ 2,000 บาท ถ้าเกิดจ่ายเป็นทุกปี เมื่อครบ 3 ปี ค่าเบี้ยประกันรวมกันแล้วจะอยู่ที่ 6,000 บาท แต่ว่าถ้าเกิดเลือกทำรับรองไฟไหม้ช่วงเวลาปกป้อง 3 ปี จ่ายค่าเบี้ยประกันเพียงแค่ครั้งเดียวค่าเบี้ยประกันจะอยู่ที่ 5,000 บาท พอๆกับว่าพวกเราจะอดออมค่าครองชีพไปได้ 1,000 บาทนั่นเอง

tanakoonn

tanakoonn

สมาชิก

tanakon.thap@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com