มารี

มารี

ผู้เยี่ยมชม

ifgjvidfg@gamil.com

  เบื้องหลัง'แลมพส์'โดนไล่ (565 อ่าน)

26 ม.ค. 2564 15:15

เบื้องหลัง[size= 18.0pt]'[/size]แลมพส์[size= 18.0pt]'[/size]โดนไล่



หากให้อธิบายถึงเหตุผลว่าทำไมเชลซีถึงต้องตัดสินใจปลดแฟร้งค์ แลมพาร์ดออกก็ไล่ได้หลายหัวข้อเหลือเกินดังต่อไปนี้

1.ผลงาน ที่ย่ำแย่ ตามสายตา บอร์ดบริหาร ชนะแค่ 2 จาก 8 เกมหลัง ในลีกโดย แพ้ไปถึง 5

2.ความสัมพันธ์ ที่ง่อนแง่น กับอิสตรี ผู้ทรงอิทธิพล ที่สุดแห่ง สแตมฟอร์ด บริดจ์นามว่ามาเรียน่า กรานอฟสกาย่า

3.โรมัน อบราโมวิชมีความคิด จะเปลี่ยนโค้ช ตั้งแต่เกม ที่แพ้คาบ้าน หมดรูปให้แมนฯซิตี้ตอนต้นเดือน 1-3ก่อนที่จะมาตอก ตะปูฝาโลง หลังแมตช์ กับเลสเตอร์​ ซิตี้

4.บรรยากาศ ห้องแต่งตัว ในทีมระยะ หลังเต็ม ไปด้วยสงครามเย็น มีนักเตะบางคน ที่ไม่ได้แสดง ความเป็นมืออาชีพ ออกมา ซึ่งก็สอดคล้อง กับสิ่งที่แลมพส์เคย ให้สัมภาษณ์ เอาไว้ที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม สัปดาห์ก่อนว่า"มีนักเตะบางคนที่ไม่ทุ่มเทเต็มร้อย"

5.แลมพาร์ด เองก็รู้สถานะ ของตัวเอง ดีมาตลอด เขาเอง ก็ไม่คิดรั้น จะอยู่ต่อเพราะ เขาเชื่อว่า ไปทำงาน ให้สโมสร อื่นอาจ จะมีความสุขกว่า

ในช่วงเวลา ที่อบราโมวิช ไม่ได้ มาอังกฤษ ด้วยเหตุ ส่วนตัว ก็อาศัย รายงาน จากมิสกรานอฟสกาย่า นี่แหละ เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่า เป็นไปได้ยากที่จะให้มีการปกป้องจากไดเรกเตอร์ของสโมสรต่อทีมที่ก่อนเปิดซีซั่นได้ลงทุนไปร่วม 200 ล้านปอนด์และตั้งเป้าสูงขึ้นกว่าเดิม

"กรานอฟสกาย่าเริ่มมองเห็นว่าอนาตของเชลซีกับแลมพาร์ดคงต้องเดินขนานกันตั้งแต่ช่วงปลายปีแล้ว ตอนนั้นทีมชนะแค่ 1 จาก 5 เกม การมองหาโค้ชคนใหม่ก็มีขึ้นทันทีแม้ว่าบางคนที่เกี่ยวข้องจะรู้สึกว่าควรรอถึงซัมเมอร์ก็ตาม"คำพูดของแหล่งข่าววงในที่เปิดเผยไว้กับสื่อรายหนึ่ง

ก็ตามเหตุผล ตามข้อ 5 ข้างบนว่า ย่อมไม่มีใคร ลึกซึ้ง ถึงนโยบาย แบบอบราโมวิชดีเท่าอดีตนักเตะเก่าที่อยู่กับทีมมา 13 ปีเต็ม(เห็นการเปลี่ยนโค้ช 9 คน) ตอนที่ตัดสินใจเก็บกระเป๋าออก จากดาร์บี้ ก็ได้พูดเรื่อง นี้กับ คนใกล้ตัวเพียงแต่มันเป็นโอกาสทองที่ยากปฎิเสธ

กระนั้นถึงนาทีนี้เขาได้สะท้านแล้วว่ามันล้มเหลว...

ล้มเหลว ที่เชื่อว่า จะเข้ามารื้อ วัฒนธรรมชุ่ยๆของสโมสร ตราสิงโตได้ประเภท มีเลื่อยขา เก้าอี้โค้ช หรือว่าพวกที่ชอบ ทำตัวเป็นขาใหญ่ ในห้องแต่งตัว

ล้มเหลว ที่จะโน้มน้าว ให้เจ้าของ กับบอร์ดบริหาร ทีมไว้วางใจ ในตัวเขา กับการสร้างทีมระยะยาว ซีซั่นที่แล้วไม่ใช่งานง่ายแน่ กับการที่โดนแบน ห้ามซื้อผู้เล่นแต่ก็ยังพาทีมจบท็อปโฟร์ พอมาปีนี้มีผู้เล่นเดินเข้ามาใหม่หลายรายซึ่งเขาเองก็ย้ำเสมอว่า"ทีมนี้ยังเด็กต้องใช้เวลาฟูมฟัก"

อีกจุดที่ทำให้เกิดความแตกหักก็เป็นความที่แลมพาร์ดไม่สามารถทำตามคำสั่งได้โดยพวกผู้เล่นที่ลงทุนจ่ายไปราคาแพงแทบเล่นได้ไม่คุ้มค่าตัวเลย รายแรกได้แก่นายทวารเกปาที่เอาจากบิลเบา 71.6 ล้านปอนด์ในปี 2018 อันเป็นสถิติโลกด้วย มันมีความผิดพลาดประจำซึ่งทุกคนก็คงเห็นเหมือนกันทว่าตามความรู้สึกของคนที่ใช้เงินแล้วก็ยังปรารถนาเห็นการกลับคืนสู่ฟอร์มสูงสุดให้ได้

แลมพส์เองแสดงความต้องการโกลคนใหม่มาตลอด เขาก็เคยดร็อปเกปาแล้วเลือกใช้วิลลี่ กาบาเยโร่มาแล้วถึง 6 เกมช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ปีที่แล้วอันเป็นสัญญาณที่อยากสื่อทางอ้อม

การมาของเอดูอาร์ด เมนดี้จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ต่อให้จะกรานอฟสกาย่าหรือว่าปีเตอร์ เช็กซึ่งก็มีบทบาทในส่วนการบริหารจัดการคงพยายามทำให้เกปาคงมีความหวังว่ายังอยู่ในแผนการทำทีมต่อไปก็ตาม

ความเป็นเชลซี ฟุตบอล คลับที่คนเป็นโค้ชเองอาจไม่ใช่คนที่ได้เลือกนักเตะเสมอเป็นปัญหามาตลอด ถ้าคุณยังจำอังเดร เชฟเชนโก้ได้...

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่คน ที่จิ้ม นักเตะ ที่เข้ามา ตามที่ปรากฎทุกราย ให้เขียน เจาะจง ก็มีแค่เบน ชิเวลล์ คนเดียวที่เป็นเป้าหมายของเขาส่วนตัว!! ทว่าคนที่เขาอยากได้เช่นเดแคลน ไรซ์ของเวสต์แฮมกลับโดนปัดตกถังขยะไป
"เขาต้องหยุดพูดถึงไรซ์ซะทีมิฉะนั้นเขาอาจต้องตกงาน ผู้บริหารไม่ต้องการเสียเงินซื้อผู้เล่นที่เคยอยู่กับอะคาเดมี่ย์ของสโมสรมา"อีกปากคำจากคนวงใน

จุดต่อมาก็เป็นความใจร้อนของแลมพาร์ดเองที่ทำให้งานพัง เขาพยายามปรับทีมให้เป็นทีมคนหนุ่มเร็วไปจนทำให้กลุ่มผู้เล่นที่เคยเป็นแกนของทีมต้องตกไปสำรองบ้าง บางคนก็หลุดโผออกไปหน้าตาเฉยเลย คนที่มีการพูดถึงเยอะที่สุดก็เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า

ติโม เวอร์เนอร์กับไค ฮาวาร์ตซ์ถือเป็นอีกชนวนที่ทำให้ไฟติดลุกลามจนเกิดการเปลี่ยนแปลง ตามสายตาของโรมันกับบอร์ดบริหารอีกนั่นแหละที่มองว่ามันเป็นไปไม่ได้เลยที่ทั้งสองคนซึ่งถูกยกย่องว่า'เพชรของลูกหนังเบียร์'จะหมดสภาพภายในระยะรวดเร็วนับแต่สวมชุดสีน้ำเงิน

นั่นก็เลยเป็นหนึ่งในเหตุผลว่าทำไมกุนซือคนต่อไปของเชลซีถือเป็นโธมัส ทูเคิ่ลเนื่องจากคนเยอรมันเหมือนกันคงน่าจะชุบชีวิตทั้งสองคนให้กลับมาเล่นอย่างมั่นใจได้

ความกังวลใจจนทำให้ต้องไล่แลมพาร์ดออก ไม่ใช่แค่ อันดับใน ตารางที่สุ่มเสี่ยง พลาด โควตา ไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แต่ ซีซั่นนี้ พวกเขาก็ ไม่เคย เอาชนะ ทีมที่อยู่ครึ่งบน ของตาราง ได้อีกด้วย ต่างหาก โดยเก็บ สามคะแนน มาได้ก็จากทีมอย่างฟูแล่ม, เบิร์นลี่ย์, เวสต์แฮม(ตอนนั้นขุนค้อนยังอยู่ครึ่งด้านล่าง), นิวคาสเซิ่ล, ลีดส์ ยูไนเต็ด, เชฟฯยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซจนถึง ไบร์ทตัน

สมัครสมาชิกคลิ๊ก

แทงบอลออนไลน์

เบื้องหลัง[size= 18.0pt]'[/size]แลมพส์[size= 18.0pt]'[/size]โดนไล่



มารี

มารี

ผู้เยี่ยมชม

ifgjvidfg@gamil.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com