golden

golden

ผู้เยี่ยมชม

lunatic.scave1@gmail.com

  หลักเกณฑ์เกี่ยวกับคอเลสเตอรอลที่อัปเดตย้ำการเปลี่ยนแปลงในแบบของคุณ (233 อ่าน)

29 พ.ย. 2563 17:32

หลักเกณฑ์เกี่ยวกับคอเลสเตอรอลที่อัปเดตย้ำการเปลี่ยนแปลงในแบบของคุณ

หนึ่งในสามของคนแก่สำหรับเพื่อการจัดแจงที่ประเทศอเมริกาที่มีไขมันในเลือดสูง การน้อยลงเป็นเรื่องสำคัญเพราะเหตุว่าคอเลสเตอรอลสูงเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคหัวใจ ข่าวดี: หมอมีแนวทางใหม่เพื่อช่วยสำหรับเพื่อการจัดแจง



แล้วก็คราวนี้มันเกิดเรื่องส่วนตัว



การดูแลรักษาระดับคอเลสเตอรอลสูงไม่ใช่ขนาดเดียวที่เหมาะสมกับทุกคนและก็วิธีนี้ได้ระบุจุดสำคัญของการดูแลเฉพาะบุคคลอย่างเอาจริงเอาจัง” C. Michael Valentine, MD , ประธานของ American College of Cardiology (ACC) แถลงการณ์ในคำชี้แจง ACC พร้อมทั้ง American Heart Association และก็หน่วยงานด้านของสุขภาพอื่นๆอีก 10 ที่ได้ออกข้อเสนอแนะในพฤศจิกายน 2018



การใช้วิถีทางที่เป็นส่วนตัวมากเพิ่มขึ้น

ในอดีตกาลการดูแลและรักษาระดับคอเลสเตอรอลสูงชอบระบุโดยส่วนมากตามปริมาณคอเลสเตอรอลของคนไข้ซึ่งได้มาจากการพิสูจน์เลือด ปัจจุบันนี้หมอควรจะไตร่ตรองสุขภาพหัวใจโดยรวมและก็การเสี่ยงต่อหัวดวงใจของผู้ป่วยในบริบทที่กว้างขึ้นเมื่อนึกถึงช่องทางสำหรับการบรรเทา



การเปลี่ยนแปลงการดูแลในรูปแบบนี้เกี่ยวกับการผลิตสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของโรคหัวใจแบบเริ่มแรกที่หมอไตร่ตรองตัวอย่างเช่นการสูบยาสูบอายุแล้วก็ภาวะความดันโลหิตสูงเพื่อรู้เรื่องการเสี่ยงโดยรวมของผู้ป่วยในการเป็นโรคหัวใจได้ดิบได้ดีขึ้นรวมทั้งช่วยสำหรับการตกลงใจเลือกกรรมวิธีการรักษา

ขอขอบคุณบทความคุณภาพจาก แทงบอล

ช่วงนี้หมอควรจะตรึกตรอง“ สาเหตุเสริมการเสี่ยง” เพิ่มเติมอีกอาทิเช่น:



ประวัติความเป็นมาครอบครัวเป็นโรคหัวใจในระยะเริ่มต้น

เผ่าพันธุ์

ข้อตกลงยกตัวอย่างเช่นโรคไตหรือโรคอักเสบ (ดังเช่นว่าโรคสะเก็ดเงินหรือโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์)

เรื่องราวหมดเมนส์ก่อนวัยอันควรจะหรือภาวการณ์ท้องเป็นพิษ

ภายหลังไตร่ตรองสิ่งที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงของผู้เจ็บป่วยและก็เดาการเสี่ยงของโรคหัวใจแล้วแม้คนเจ็บและก็หมอยังคงอยู่ในกรอบว่าจะเริ่มจัดแจงกับระดับคอเลสเตอรอลผ่านความเคลื่อนไหววิถีชีวิตหรือยาลดคอเลสเตอรอลไหมทางใหม่นี้ขอเสนอแนะอีกขั้นตอนหนึ่ง: แคลเซียมในเส้นโลหิตหัวใจ (CAC) คะแนน



แคลเซียมมีความเกี่ยวข้องกับสุขภาพหัวใจยังไง?

คนโดยมากรู้จักแคลเซียมเป็นสารอาหารสำคัญที่จำเป็นจะต้องสำหรับเพื่อการสร้างกระดูกที่แข็งแรง แม้กระนั้นยังช่วยทำให้กล้ามของพวกเราหดตัวหัวใจเต้นแรงและก็ส่งสัญญาณประสาท



เมื่อมีคราบเปื้อนจุลชีวันสะสมในเส้นโลหิตแคลเซียมก็บางทีอาจสะสมเหมือนกัน การใช้การสแกนด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT) หมอสามารถวัดจำนวนแคลเซียมในเส้นเลือดแดงที่ส่งเลือดไปยังหัวใจเพื่อช่วยโดยประมาณจังหวะที่เส้นโลหิตแดงพวกนั้นบางทีอาจถูกขัดขวางในวันหนึ่งซึ่งบางทีอาจส่งผลให้เกิดอาการหัวใจวายหรือโรคเส้นเลือดสมอง



ผู้เจ็บป่วยที่มีการเสี่ยงต่ำหรือสูงสำหรับเส้นเลือดตีบและก็ตัน (สภาวะที่เรียกว่าโรคหัวใจรวมทั้งเส้นเลือด atherosclerotic หรือ ASCVD) บางทีอาจไม่มีความจำเป็นที่ต้องวัด CAC ด้วยเหตุว่าโอกาสของพวกเขาจะเด่นชัด: คนป่วยที่มีการเสี่ยงต่ำชอบได้รับข้อแนะนำให้เปลี่ยนวิถีชีวิต ระดับคอเลสเตอรอลที่อยู่ในเวลาที่คนไข้ที่มีการเสี่ยงสูงบางทีก็อาจจะจำเป็นต้องเริ่มการสารเสพติดลดคอเลสเตอรอล



แต่ว่าสำหรับคนที่ตกอยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงสีเทาคะแนน CACสามารถช่วยสำหรับในการเลือกว่าจะเริ่มใช้ยาหรือเปล่า



การเสี่ยงแปรไปสู่การดูแลรักษาเช่นไร

วิถีทางใหม่นี้ช่วยตีความเสี่ยงโดยรวมของคนป่วยโดยพิเคราะห์จากเหตุต่างๆอย่างเช่นอายุระดับคอเลสเตอรอลสภาพการณ์สุขภาพอื่นๆรวมทั้งการเสี่ยงจาก ASCVD ให้เป็นกลยุทธ์รักษา แบบอย่างเล็กน้อย:



คนที่หรูหราไลโปโปรตีนจำพวกความหนาแน่นต่ำ (LDL) ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่“ ไม่ดี” อยู่ที่ 190 มิลลิกรัม / ดล. (มก.ต่อดล.ของเลือด) ขึ้นไปจะเริ่มใช้ยาลดคอเลสเตอรอลที่มีความเข้มข้นสูงที่เรียกว่าสแตตำหนินในทันทีโดยไม่จำเป็นจะต้องมีการคาดคะเนเพิ่ม .

คนที่เป็นโรคเบาหวานที่อายุ 40 ถึง 75 ปีสามารถเริ่มใช้ยา statin ได้โดยไม่ต้องมีการประเมินการเสี่ยงอื่นๆ

คนแก่ที่ไม่มีเบาหวานและก็มีค่า LDL 70 ถึง 189 mg / dL จะได้รับการคาดคะเนการเสี่ยง ASCVD ในอีก 10 ปีด้านหน้า คะแนนดังกล่าวมาแล้วข้างต้นจะได้รับการพินิจพิเคราะห์พร้อมทั้งต้นสายปลายเหตุที่เพิ่มการเสี่ยงเพื่อวิเคราะห์ว่าการเปลี่ยนวิถีชีวิตอย่างเช่นการปรับปรุงแก้ไขของกินหรือการบริหารร่างกายเป็นสิ่งที่พวกเขาอยากหรือถ้าเกิดยา statin ก็เป็นความคิดที่ดีเช่นเดียวกัน คะแนนการเสี่ยง ASCVD น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์หมายความว่าการเสี่ยงต่ำใน 10 ปีด้านหน้าตอนที่คะแนน 20 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปหมายความว่ามีการเสี่ยงสูงแล้วก็สิ่งที่มีความต้องการสำหรับการใช้ยาสแตตำหนิน การประเมินการเสี่ยง ASCVD ตรึกตรองต้นสายปลายเหตุต่างๆเป็นต้นว่าการสูบยาสูบค่าคอเลสเตอรอลอื่นๆความดันเลือดรวมทั้งอายุ

golden

golden

ผู้เยี่ยมชม

lunatic.scave1@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com