85888

85888

ผู้เยี่ยมชม

puthap12@gmail.com

  การหลบหนีจากคุกจำนวนมากของJoaquín“ El Chapo” Guzmán (652 อ่าน)

20 พ.ค. 2563 00:33

การหลบหนีจากคุกจำนวนมากของJoaquín“ El Chapo” Guzmánเป็นการเตือนว่าการค้ายาไม่ได้เป็นเพียงฉากหลังที่มีสีสันสำหรับรายการทีวีและภาพยนตร์ยอดนิยมในอเมริกา ในความเป็นจริงมันเป็นธุรกิจที่มีความรุนแรงและเป็นอันตรายถึงชีวิตโดยผู้ชาย (และแม้แต่ผู้หญิงไม่กี่คน) ที่ฆ่าไม่เพียง แต่ทางอ้อมผ่านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พิษของพวกเขา แต่ยังโดยตรงผ่านมือปืนรับจ้างที่ข่มขู่และสังหารคู่แข่ง และบ่อยครั้งที่ผู้ยืนดูผู้บริสุทธิ์



เรามาดูข้อมูลสั้น ๆ เกี่ยวกับผู้ลักลอบค้ายาเสพติดห้าคนที่มีชื่อเสียงในยุคของเรา:

Joaquín Archivaldo Guzmán Loera ชายผู้กลายเป็นที่รู้จักในนาม "El Chapo" ("Shorty") ดูเหมือนไม่น่าเชื่อว่ามีรูปร่างสูงปานกลางวัย 5 ขวบ แต่รูปร่างหน้าตาที่ไม่ธรรมดาของเขานั้นหลอกลวง Guzmánเป็นสิ่งสำคัญของ Sinaloa Cartel ซึ่งเป็นแหล่งยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดที่นำเข้ามาในสหรัฐอเมริกาทุกปี: โคเคน, กัญชา, ยาบ้าและเฮโรอีนซึ่งส่งผ่านตันผ่านช่องทางบกและทางอากาศที่ซับซ้อน

Guzmánดูเหมือนโชคชะตาสำหรับการค้ายาเสพติด ลุงของเขาเป็นหนึ่งในผู้ลักลอบขนยาเสพติดชาวเม็กซิกันและในไม่ช้าJoaquínยังเด็กก็เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจของครอบครัว เขาลุกขึ้นยืนอย่างโดดเด่นในกลุ่มพันธมิตรอย่างรวดเร็วเนื่องจากการต่อสู้กับหมอผีอ้างว่าเป็นคู่แข่งทั้งในกลุ่มพันธมิตรและนอกกลุ่ม ในปี 2549 การละเมิดข้อตกลงระหว่างแก๊งค้าGuzmánสั่งการลอบสังหารที่กระตุ้นสิ่งที่เกิดขึ้นจะเรียกว่าสงครามยาเสพติดเม็กซิกัน ความขัดแย้งระหว่างแก๊งค้าส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 60,000 รายและมีผู้ลักพาตัว 12,000 คน ตลอดทางGuzmánได้กลายเป็นมหาเศรษฐีและเป็นหนึ่งในผู้ชายที่ทรงพลังที่สุดในโลก

กฎหมายดังกล่าวเกิดขึ้นกับGuzmánตั้งแต่ปี 2536 ถึง 2544 เมื่อเขาถูกจับกุมและถูกจำคุก แต่เขาทำให้ตัวเองสบายใจในคุกด้วยการติดสินบนและการข่มขู่จนในที่สุดเขาก็หลบหนี (ซึ่งเกี่ยวข้องกับการติดสินบน 78 คนและทำให้เขาต้องจ่ายเงินกว่า 2 ล้านเหรียญเพื่อเป็นวิศวกร) ถูกจับอีกครั้งในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2558 ไม่นานก่อนที่ El Chapo จะหลบหนีครั้งที่สองจากคุกที่มีความปลอดภัยสูงสุดในวันที่ 11 กรกฎาคมเขาทำได้อย่างไร เขาลื่นผ่านรูใต้ฝักบัวในห้องขังของเขาและหนีออกมาทางอุโมงค์ยาวหนึ่งไมล์ซึ่งนำไปสู่สถานที่ก่อสร้างด้านนอก





สนับสนุนบทความโดย LUCABETASIA



บาคาร่าออนไลน์

หลังจากการหลบหนีพาดหัวข่าวของGuzmánผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันในขณะนั้นคือ Donald Trump ไม่ต้องเสียเวลาทวีตซ้ำ ๆ "ลอร์ดยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุดของเม็กซิโกหนีออกจากคุกการทุจริตที่ไม่น่าเชื่อและสหรัฐอเมริกากำลังจ่ายราคาฉันบอกคุณแล้ว" ทรัมป์ทวีตพูดพาดพิงถึงคำพูดแย้งเกี่ยวกับผู้อพยพชาวเม็กซิกันที่เขาทำในระหว่างการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดี



El Chapo กล่าวหาว่าตอบสนองต่อโดนัลด์ผ่านสิ่งที่เชื่อว่าเป็นบัญชี Twitter ของเจ้าพ่อยาอย่างเป็นทางการ ทวีตที่ดูหยาบคายอ่าน: "เก็บ f ***** g ไว้รอบ ๆ และฉันจะทำให้คุณกลืนคำ f ***** g ของคุณ ... "



ในขณะที่ทรัมป์ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเขาและกล่าวว่า FBI กำลังตรวจสอบการคุกคาม El Chapo กำลังยุ่งอยู่กับการหลบหนีและเม็กซิโกเสนอรางวัล 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐสำหรับข้อมูลที่นำไปสู่การจับกุม



เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2559 ประธานาธิบดีเม็กซิกันเอ็นริเกเปนเนียเอโตประกาศผ่านทาง Twitter ว่าเจ้าหน้าที่ตะครุบตัวยาเสพติด



ในเดือนมกราคม 2560 รัฐบาลเม็กซิโกส่งผู้ร้ายข้ามแดนGuzmánไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเผชิญกับการค้ายาเสพติดและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ Guzmánปรากฏตัวในศาลรัฐบาลกลางสหรัฐและไม่ได้มีความผิดในข้อหามากกว่าหนึ่งโหล ในเดือนกรกฎาคม 2019 El Chapo ถูกตัดสินให้ติดคุกตลอดชีวิต 30 ปีพร้อมกับสั่งให้เขาชดใช้ความเสียหายจำนวน 12.6 พันล้านดอลลาร์

85888

85888

ผู้เยี่ยมชม

puthap12@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com