หวาน

หวาน

ผู้เยี่ยมชม

matawee.169@gmail.com

  พรชัยประกาศเลิกเล่นกลุ่มชาติ นี่เป็นกีฬาซีเกมส์คราวสุดท้ายของพรชัย (265 อ่าน)

10 มิ.ย. 2565 10:52

จากที่มีกระแสจากวิถีทางต่างๆกล่าวไปในทำนองเดียวกันว่า นี่เป็นกีฬาซีเกมส์คราวสุดท้ายของพรชัย ผมก็ไม่รู้เรื่องแบบเดียวกันว่าพี่ปุ้ยไปกล่าวตอนไหน มีแต่ว่าคำว่าบางครั้งอาจจะเพียงเท่านั้น หรือบางครั้งอาจจะคิดกันไปเอง





ก่อนที่จะกีฬาซีเกมส์จะเริ่มมีกระแสติชมเมื่อทุกคนได้มองเห็นการประกาศรายนามนักฟุตบอลทั้งยัง 12 ผู้ที่ได้รับเลือกให้ไปฝ่ากีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม ต่างมีกระแสเข้าจู่โจมหรือถามมากมายกมายถึงการเลือกเฟ้นนักกีฬาเข้าไปติดกลุ่มชาติ

รวมทั้งคราวนี้กลายเป็นพี่ปุ้ย พรชัย เค้าแก้วที่ถูกเอ๋ยถึงอย่างยิ่ง ตัวอย่างเช่น เพราะเหตุใดไม่เอาคนอื่นๆไปบ้าง เพราะเหตุใดอายุขนาดนี้ถึงยังเล่นอยู่ ตัวเสริฟพวกเราขนาดนี้ เอาคนไหนกันไปเป็นคู่หน้าก็ได้ ตัวเสริฟพวกเราขนาดนี้เอาผู้ใดกันแน่ไปคุมกลุ่มก็แชมป์ เพราะเหตุใดพรชัยไม่ให้โอกาสให้น้องๆได้ขึ้นมาบ้าง

นี้เสมือนบางบุคคลจะดูเพียงแค่ด้านเดียวเป็นด้านที่อยากที่จะให้พรชัยออกมาจากกลุ่มชาติเพียงแค่นั้น ถ้าหากพวกเราตัดเรื่องอายุไป พวกเราตัดเรื่องติดกลุ่มชาติมาอย่างนาน แล้วมาดูความรู้ความเข้าใจ พินิจพิเคราะห์จากผลงานในสนามกัน

แน่ๆว่าปัจจุบันนี้ไม่ใช่ร่างกายที่ดีเยี่ยมที่สุดของพรชัย แม้กระนั้นทุกๆสิ่งทุกๆอย่างถูกตอบแทนด้วยเรื่องของประสบการณ์การเอาชีวิตรอดในจังหวะหลักๆเป็นต้นว่าก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาก่อนกีฬาซีเกมส์การประลองชิงชนะเลิศเมืองไทยก็สามารถทำเป็นดี ขึ้นทำใบหน้าข่ายสู้กับรุ่นน้องได้ดีเยี่ยมแม้ว่าจะพบกับเกมส์ยากๆก็สามารถผ่านไปได้ แต่ว่าท้ายที่สุดก็ได้เพียงแต่รองแชมป์

แล้วผู้ใดกันแน่กันหละที่ได้แชมป์เมืองไทย ก็คนๆเดียวกันกับผู้ที่บางบุคคลพูดว่าตัวเสริฟไทยเอาคนไหนมาเป็นคู่หน้าก็ได้นั่นแหละ ส่วนเมื่ออยู่นอกสนาม(ในเวทีระดับประเทศ)เขายังคงเป็นซุปเปอร์สตาร์แฟนๆตะกร้อหรือนักกีฬาต่างเข้าพบเพื่อขอถ่ายภาพกันด้วยความระทึกใจ

เมื่อลงไปสนามถึงแม้คู่แข่งขันจะมองการเตะของพรชัยมากระทั่งสามารถจับทางรู้เท่าทันพรชัยได้เกือบจะหมด แต่ว่าท้ายที่สุดพรชัยก็สามารถแก้เกมส์ของคู่ปรับได้รวมทั้งสามารถกลับมาสู่เกมส์ของตนเองได้ ลองนึกดูนะว่าถ้าหากมีตัวเตะสักคนโดนบล็อกโจมตีโดนลูกเสริฟ์ทำร้าย แล้วในที่สุดไม่สามารถที่จะแก้เกมส์เห็นผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร

รวมทั้งเมื่อมองดูความเป็นพี่ใหญ่ในกลุ่มจะต้องพูดว่าช่วยทำให้คำเสนอแนะและก็เป็นที่ปรึกษาให้กับดาวรุ่งได้อย่างยอดเยี่ยมมากมายๆซึ่งการไปเตะระดับประเทศมันไม่ง่ายเหมือนอย่างที่คิด สภาพแวดล้อมทั้งยังในแล้วก็นอกสนามส่งผลกับการแข่งขันชิงชัยอย่างมาก การที่มีคนรอบอก คนรอชี้แนะสำหรับดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมามันก็เป็นอีกหัวข้อนึงที่สำคัญไม่แพ้กัน

ไม่จำเป็นที่จะต้องห่วงหรอกนะครับว่ามึงจะไม่เลิก เอ็งเลิกแน่ๆ แต่ว่าถ้าเกิดจะเลิกไป อาจไม่เลิกด้วยเหตุว่าเพียงมีใครกันแน่กล่าวว่า เลี่ยงทางให้ผู้อื่นบ้างเหอะ ให้ผู้อื่นได้เล่นบ้างเถิด ไม่ว่ากีฬาประเภทใดก็อย่าเอาน้ำลายมาทำลายน้ำเหงื่อของนักกีฬาเลย ครับผม ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรม

การที่คนคนนึงทุ่มเทชั่วชีวิตเพื่อการเล่นตะกร้อ ปรับปรุงตนเองเพื่อดีพอที่จะเป็นกลุ่มชาติ พอเพียงเป็นกลุ่มชาติแล้ว ยังจำเป็นต้องทำสิ่งเดิมบ่อยๆปรับปรุงตนเองอยู่ตลอด รักษาร่างกายให้ดีเยี่ยมที่สุด ยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นการดูแลและรักษาร่างกาย การดูแลและรักษาฟอร์มการเล่นให้เหมาะสมที่สุดก็ยิ่งเกิดเรื่องที่ยาก แต่ว่าพรชัยก็ทำมันมาได้จนถึงทุกวันนี้

การตัดสินใจของโค๊ชหรือการตัดสินใจของพรชัย เค้าแก้วแค่นั้นที่จะกล่าวได้ว่าอนาคตในกลุ่มชาติของตำนานที่แวดวงตะกร้อผู้นี้จะเลิกลงเมื่อใด รวมทั้งเมื่อวันนั้นมาถึง หวังว่าวงการตะกร้อทั่วทั้งโลกจะถวายคำนับแสดงออกถึงความยำเกรงต่อสิ่งที่พรชัย เค้าแก้วได้จารึกไว้ตลอดทางการเป็นนักกีฬากลุ่มชาติรวมทั้งการเป็นนักกีฬาตะกร้อ

ติดตาม ข่าวตะกร้อ ได้ที่นี่

หวาน

หวาน

ผู้เยี่ยมชม

matawee.169@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com