ดอกเงิน

ดอกเงิน

ผู้เยี่ยมชม

sompeng169169@gmail.com

  แชมป์โลก สนุกเกอร์ เปิดเผย กำลังเจอภาวะซึมเศร้ารุมเร้า (194 อ่าน)

11 มิ.ย. 2565 09:56

“มาร์ค เซลบี” แชมป์โลกสนุกเกอร์ 4 สมัย เปิดเผยว่า ตัวเองกำลังต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า ในระหว่างการป้องกันแชมป์ ยูโรเปียน มาสเตอร์ สนุกเกอร์ 2022





วันที่ 1 มี.ค. 65 “มาร์ค เซลบี” นักกีฬาสนุกเกอร์อันดับ 1 โลก ชาวอังกฤษ ได้เปิดเผยผ่าน “ยูโรสปอร์ต” ว่าเจ้าตัวกำลังต่อสู้กับภาวะซึมเซา โดย “เซลบี” ยอมรับว่า ผมจะต้องขอความช่วยเหลือจากแพทย์สำหรับการต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าอย่างต่อเนื่องในขณะที่ผมพยายามปกป้องแชมป์ ในรายการ ยูโรเปียน มาสเตอร์ สนุกเกอร์ 2022” ก่อนจะพ่ายแพ้ให้ “แบร์รี่ ฮอว์กินส์” 6-1 เฟรม ในรอบก่อนรองชนะเลิศเมื่อเดือนที่แล้วนักสอยคิว เบอร์ 1 ของโลกรายนี้ ตัดสินใจที่จะพูดออกมาหลังจากปรึกษากับ “วิกกี้” ภรรยาของเขา เกี่ยวกับวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการก้าวไปข้างหน้า เขากล่าวว่า “ผมรู้สึกว่าผมควรทำมันมานานแล้ว หลังจากที่ทนทุกข์ทรมานกับมันมา 2 – 3 ปี ผมเก็บความรู้สึกนี้ไว้ โดยไม่ได้พูดอะไร แต่ว่าที่จริงแล้วผมกินยามาราวๆ 4 – 5 ปีแล้ว”



“วิกกี้ ภรรยาของผม สนับสนุนให้ผมพูดมาตลอด แต่ว่าผมไม่ใช่คนที่จะพูดมันและใช้มันเป็นข้ออ้าง ผมมีความคิดว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่สมควรที่จะพูดมัน เธอบอกว่าแทนที่จะพูดสำหรับการสัมภาษณ์ ผมสามารถระบายผ่านทวิตเตอร์ นั่นอาจเป็นวิธีที่ดีที่สุด และง่ายกว่าการพูดต่อหน้ากล้องแชมป์โลก 4 สมัย ได้ร่วมการปรึกษาออนไลน์กับแพทย์เพื่อต่อสู้กับภาวะซึมเศร้า เขาเปิดเผยว่า “หนทางอีกยาวไกล และก็พบว่ามันยากที่สุดเมื่อจิตใจของผมกำลังฟุ้งซ่าน สมองผมคิดถึงชอตที่เล่นซ้ำๆสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับผมคือในช่วงเวลาที่ผมนั่งบนเก้าอี้ และก็พยายามไม่คิดอะไรมากเกินไป”

ติดตาม ข่าวกีฬาสนุ๊กเกอร์ ได้ที่นี่

ดอกเงิน

ดอกเงิน

ผู้เยี่ยมชม

sompeng169169@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com